THƯ VIỆN TRƯỜNG TH THANH LUÔNG PHÁT TRIỂN THEO THỜI GIAN

Chủ nhật - 20/01/2019 12:00

THƯ VIỆN TRƯỜNG TH THANH LUÔNG PHÁT TRIỂN THEO THỜI GIAN

THƯ VIỆN TRƯỜNG TH THANH LUÔNG PHÁT TRIỂN THEO THỜI GIAN

     Trường học là ngôi nhà thứ hai của các em học sinh. Ở trường có nhiều nơi để chúng các em vui chơi và học tập nhưng có lẽ các em học sinh thích nhất là thư viện.

Trường học là ngôi nhà thứ hai của các em học sinh. Ở trường có nhiều nơi để chúng các em vui chơi và học tập nhưng có lẽ các em học sinh thích nhất là thư viện.

Thư viện nằm bên cạnh lớp 3A3 Thư viện được chia ra làm hai phòng. Phòng Thiết bị và phòng thư viện, bên ngoài có bản nội quy trước khi vào thư viện.

Như các bạn đã biết thư viện là bộ phận không thể thiếu của trường học. Là một trong những yếu tố cấu thành chất lượng giáo dục, thư viện trường học là bộ phận không thể thiếu trong việc hình thành môi trường văn hóa học đường. Thư viện trường học sẽ khơi nguồn và thỏa mãn những nhu cầu về thông tin, tri thức của thầy cô giáo và học sinh. Hơn thế nữa, thư viện trường học còn là trung tâm thông tin văn hóa cộng đồng.

Thư viện trường học là một bộ phận cơ sở trọng yếu, là trung tâm sinh hoạt văn hóa, khoa học của nhà trường. Thư viện trường học góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh, xây dựng thói quen tự học cho học sinh. Mặt khác, thư viện trường học còn tạo cơ sở từng bước thay đổi phương pháp dạy và học, xây dựng nếp sống văn hóa cho các thành viên trong nhà trường.

Thư viện trường học giúp học sinh tự bổ sung kiến thức. Cũng chính ở thư viện trường học, các em tự rèn luyện tính độc lập, tư duy và thói quen tự học. Qua các tác phẩm mà các em đã đọc, sẽ hình thành cho các em tình cảm đúng đắn, giúp các em hiểu thêm về con người, về đất nước, về cuộc sống.

 


Được tiếp xúc với sách, bạn đọc được tiếp cận với trí tuệ, công sức của các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu văn hóa, nghệ thuật, giáo dục. Qua đó, hình thành ở các em đức tính khiêm tốn, thấy được ý nghĩa to lớn của lao động trí óc, sự kiên nhẫn và cần cù của nhiều thế hệ trong và ngoài nước. Chính điều này sẽ dần hình thành cho các em chí hướng phấn đấu để đạt được ước mơ trong cuộc đời mình.

Đối với các thầy giáo, cô giáo thì thư viện trường học càng có vị trí quan trọng. Đây là nơi lưu giữ, cung cấp, bổ sung, cập nhật kiến thức để cho những bài giảng thêm phong phú và sinh động, giúp các thầy cô giáo tiếp cận với những phương pháp giảng dạy tiên tiến, tích cực.
Các thầy, cô giáo sử dụng những tri thức từ sách, báo để hướng dẫn học sinh bổ sung kiến thức mà mình chưa có điều kiện để trình bày trên lớp. Đây chính là con đường tốt nhất để nâng cao hiệu quả dạy và học. Qua những buổi sinh hoạt của thư viện, tình cảm giữa thầy và trò thêm gắn bó, không khí trường học trở nên sôi nổi, sống động.

Nguyễn Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay67
  • Tháng hiện tại1,367
  • Tổng lượt truy cập1,101,789
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi