Hưởng Ứng tháng hành động phòng chống ma túy

Chủ nhật - 28/06/2020 13:00

Hưởng Ứng tháng hành động phòng chống ma túy

Hưởng Ứng tháng hành động phòng chống ma túy

 

- Được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về công tác PCMT. Ban chỉ đạo phòng chống ma túy nhà trường đã triển khai đến từng CBGVNV trong nhà trường và đưa vào nghị quyết của chi bộ, của đơn vị, nhà trường và được tổ chức triển khai, thực hiện đến từng bộ phận, từng lớp học trong nhà trường.

- Phổ biến giáo dục luật phòng, chống ma tuý đến toàn thể CBGVNV và các em học sinh trong nhà trường được coi là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống ma tuý năm 2020.

- Tuyên truyền rộng rãi trong toàn trường về mức độ nguy hiểm của ma tuý học đường và biện pháp phòng, chống tới toàn bộ CBGVNV, HS vào ngày chào cờ đầu tuần 22/6/2020; trong các tiết sinh hoạt lớp cuối tuần. Thực hiện dưới nhiều hình thức, như Treo băng rôn, khẩu hiệu, panô, áp phích ngoài cổng trường với chủ đề “Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2020

- Thi vẽ tranh cổ động, thi tìm hiểu về Luật phòng chống ma túy, lồng ghép phòng, chống ma tuý trong các tiết dạy ngoài giờ hoặc tiết dạy chính khóa.

- Tăng cường phối hợp với địa phương để làm tốt công tác phòng chống ma tuý - HIV/AIDS.

*Công tác phối hợp giữa gia đình, nhà trường, xã hội, nhà trường và chính quyền địa phương về giám sát các vấn đề tệ nạn xã hội, tệ nạn ma tuý:

- Công tác phòng chống ma túy được phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình phụ huynh học sinh thông qua buổi họp đầu năm, có sự cam kết, lấy chữ ký phụ huynh trong bản cam kết không thử, không tàng trữ, không sử dụng và vận chuyển buôn bán ma túy.

- Thực hiện tốt công tác phối, kết hợp giữa nhà trường với các ban, ngành, với các cơ quan chức năng, với chính quyền địa phương, với gia đình và các tổ chức xã hội trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục luật PCMT trong trường học.

- Giáo viên chủ nhiệm tổ chức cho HS thực hiện bản cam kết không sử dụng ma túy hoặc chứa chấp, buôn bán ma túy. Xây dựng trường học thực sự là một môi trường lành mạnh không có các tệ nạn ma túy và các tệ nạn xã hội khác

- Nghiêm chỉnh chấp hành các văn bản chỉ đạo của ngành GD&ĐT và của các cơ quan chức năng về Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2020.

- Nhà trường đã thành lập BCĐ phòng, chống ma túy; lên kế hoạch PCMT và tổ chức thực hiện phân công, phân nhiệm cho từng cá nhân phụ trách, chịu sự theo dõi, giám sát của thủ trưởng cơ quan, hiệu trưởng nhà trường.

- Lập hòm thư, phát động phong trào tố giác, vận động tự giác khai báo về tình trạng sử dụng ma túy trái phép trong CBGV và HS; xây dựng và tổ chức đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý thông tin của cán bộ, giáo viên, học sinh, và nhân dân có liên quan đến công tác phòng, chống ma túy của Nhà trường.

- Tổ chức các hoạt động ngoại khóa về văn hóa - nghệ thuật, các hoạt động thể dục, thể thao, các cuộc thi với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, vui tươi, sinh động thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh, nhằm tuyên truyền về tác hại của ma túy và trang bị kỹ năng phòng, chống ma túy.

- Tiếp tục xây dựng, bổ sung tài liệu tuyên truyền về phòng chống ma túy với nội dung thiết thực hơn, dễ hiểu, dễ thực hiện hơn.

- Trong năm học toàn trường không có bất kì trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nào vi phạm mua bán, tàng trữ, sử dụng ma tuý.

                                                                                                                            Người viết

 

Phạm Hải Tần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập238
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay30
  • Tháng hiện tại401
  • Tổng lượt truy cập1,100,823
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi