Tấm gương tiêu biểu của cô giáo Phạm Thị Hằng

Thứ ba - 15/01/2019 12:00

Tấm gương tiêu biểu của cô giáo Phạm Thị Hằng

Tấm gương tiêu biểu của cô giáo Phạm Thị Hằng

 

TẤM GƯƠNG SÁNG CỦA NGHÀNH GIÁO DỤC HUYỆN ĐIỆN BIÊN

 

Có rất nhiều lời khen ngợi, có rất nhiều minh chứng công nhận và có cả những tình cảm tốt đẹp của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trường TH Thanh Luông chúng tôi giành cho tấm gương sáng về đạo đức, trách nhiệm và sự tận tâm với nghề của cô giáo Phạm Thị Hằng - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Người con được sinh ra từ mảnh đất nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh thơ mộng, quyến rũ và đậm chất văn hóa Nho Quan - Ninh Bình.

Hai mươi chín năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, từ một cô giáo trẻ còn nhiều bỡ ngỡ rời miền xuôi lên vùng Tây bắc lập nghiệp đến nay cô đã trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ của cô. Tốt nghiệp trường trung cấp sư phạm Tuần Giáo - Điện Biên năm 1988, cô về công tác tại nhiều đơn vị trường khác nhau. Từ trường TH Phình Giàng huyện Điện Biên đến trường THCS Thanh Luông, TH số 1 Thanh Xương, TH Thị Trấn Điện Biên, sau 14 năm rèn luyện và phấn đấu với vị trí giáo viên, tổ trưởng chuyên môn. Năm 2002 cô đã được bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng trường TH số 1 Thanh Xương. Năm 2003 cô được đề bạt và bổ nhiệm làm Hiệu Trưởng trường TH số 1 Thanh Xương đến năm 2013 cô được luân chuyển lên trường TH Thanh Luông. Dù ở cương vị nào, cô cũng luôn tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, cùng tập thể cán bộ, giáo viên tìm giải pháp thực hiện tốt các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua của ngành và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng và trách nhiệm nghề nghiệp, cô luôn tâm niệm: “cô giỏi mới có trò giỏi”, “cô tốt mới dạy trò ngoan”. Bởi vậy, với vai trò là hiệu trưởng, cô luôn tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn. cô đã cùng chi bộ và Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên tổ chức và triển khai có hiệu quả các cuộc vận động của ngành, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với công tác dạy và học.

Trong công tác quản lý, cô thường xuyên giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của từng cá nhân, các bộ phận, kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ theo từng thời điểm cụ thể và kịp thời đưa ra các giải pháp thực hiện thành công các chỉ tiêu, kế hoạch. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao. Được chính quyền địa phương và nhân dân các dân tộc xã Thanh Luông tin tưởng. là một trong 8 trường TH trong huyện Điện Biên đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 2, là lá cờ đầu của ngành GD huyện Điện Biên.

Trong vai trò là bí thư chi bộ thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo toàn diện Nhà trường và các tổ chức đoàn thể, cô thường xuyên chú trọng đến việc xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh toàn diện, giữ vững khối đoàn kết trong Đảng và cơ quan. Duy trì thường xuyên nghiêm túc các buổi sinh hoạt chi bộ, cải tiến đổi mới nội dung sinh hoạt, làm tốt công tác phát triển đảng, hàng năm trung bình kết nạp từ 1- 2 đảng viên mới. Kết quả, trong 5 năm liền chi bộ trường TH Thanh Luông công nhận là tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Trong những năm làm giáo viên cô là một trong những giáo viên tiêu biểu của ngành giáo dục tỉnh nhà có thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi được đồng nghiệp và phụ huynh học sinh nể phục và tin yêu. Nhiều học sinh đã trưởng thành bởi chính ngôi trường cô công tác. Ghi nhận những thành tích cô cống hiến Sở giáo dục & ĐT, UNBD tỉnh đã tặng nhiều bằng khen. Nhiều năm liên tục cô tham gia thi và đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt năm học 1999- 2000 cô đạt giáo viên giỏi quốc gia được đánh giá là giáo viên vững về chuyên môn, nghiệp vụ hàng đầu của nghành GD tỉnh nhà.

Với bề dày kinh nghiệm nhưng cô vẫn thường xuyên tự học, tự rèn để nâng cao kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ; thường xuyên bám sát trong chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của nhà trường nhằm phát huy hiệu quả cao nhất. Quá trình làm hiệu trưởng cô đã cùng tập thể trường TH số 1 Thanh Xương phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 1, năm 2012 trường được đánh giá đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp 3. Sau khi chuyển sang trường TH Thanh Luông cô lại cùng tập thể giáo viên nhà trường phấn đấu và xây dựng trường được đánh giá đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp 3. Năm học 2016 - 2017 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Ai đã gặp cô cũng đều có nhận xét: “Gương mẫu, tâm huyết với nghề và luôn có lối sống giản dị, gần gũi đồng chí, đồng nghiệp là những điều mà ai cũng có thể thấy ở cô giáo Phạm Thị Hằng ”. Không chỉ gương mẫu trong mọi công việc, cô Hằng còn luôn gần gũi, quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cán bộ giáo viên, học sinh trong nhà trường. Qua đó, kịp thời động viên, giúp đỡ giúp giáo viên, học sinh khó khăn ổn định tư tưởng, yên tâm công tác, học tập.

Với những đóng góp của mình cho sự nghiệp giáo dục, những năm qua cô đã được các cấp, ngành ghi nhận và tặng nhiều phần thưởng cao quý Nhiều năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2005 cô đạt CSTĐ cấp tỉnh. Năm 2012 cô tham gia giao lưu cán bộ quản lý giỏi toàn quốc được Bộ GD & ĐT tặng bằng khen.

Cô giáo : Phạm Thị Hằng và các đồng chí lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Điện Biên trong lễ đón trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II

Năm 2014, cô được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường, giai đoạn 2004-2014.

Miệt mài sáng tạo, cùng với lòng nhiệt huyết, say mê với nghề, cô giáo Phạm Thị Hằng đã gặt hái được những thành công nhất định, song với cô kết quả lớn hơn cả là niềm tin yêu của đồng chí, đồng nghiệp và sự quý trọng của phụ huynh cùng các thế hệ học sinh mà cô dìu dắt. cô giáo xứng đáng là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp và học sinh học tập, noi theo.

Người viết

 

                                                                                                             Phạm Hải Tần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay67
  • Tháng hiện tại1,321
  • Tổng lượt truy cập1,101,743
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi