BÀI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG DỊCH COVIT 19 TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC THANH LUÔNG

Thứ tư - 08/12/2021 12:00

BÀI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG DỊCH COVIT 19 TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC THANH LUÔNG

BÀI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG DỊCH COVIT 19 TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC THANH LUÔNG

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch covits 19 trên địa bàn tỉnh Điện Biên đặc biệt là tại các xã của huyện Điện Biên. UBND huyện đã quyết định cho hs tạm dừng đến trường. Để đảm bảo chương trình của Bộ GD& ĐT và quy định khung thời gian năm học của UBND huyện Điện Biên. Trường Tiểu học Thanh Luông đã họp và triển khai tới toàn thể giáo viên trong trường tích cực khai thác mạng để kích hoạt tài khoản dạy học trực tuyến với phương châm’ tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch covits 19 trên địa bàn tỉnh Điện Biên đặc biệt là tại các xã của huyện Điện Biên. UBND huyện đã quyết định cho hs tạm dừng đến trường. Để đảm bảo chương trình của Bộ GD& ĐT và quy định khung thời gian năm học của UBND huyện Điện Biên. Trường Tiểu học Thanh Luông đã họp và triển khai tới toàn thể giáo viên trong trường tích cực khai thác mạng để kích hoạt tài khoản dạy học trực tuyến với phương châm’ tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học. Những ngày đầu tiên khi mới bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ nhà trường đã gặp muôn vàn những khó khăn: đó là điều kiện về địa lý, điều kiện về kinh tế của các phụ huynh học sinh, thông tin chưa phát triển, cơ sở hạ tầng chưa thực sự đảm bảo cho việc học tập của các em học sinh. Một số giáo viên chưa nhanh, nhậy trong việc tiếp cận thông tin. Nhưng nhà trường đã xác định dạy học trực tuyến là giải pháp lâu dài vì tình hình dịch covits còn diễn ra phức tạp và lâu dài trong nước và trên thế giới. nên mặc dù còn nhiều khó khăn  song nhà trường vẫn tìm ra hướng giải quyết hiệu quả nhất. từ thực tiến trên mỗi thầy cô xem việc dạy học là động lực để tự đổi mới nội dung và phương thức dạy học.Thông qua dạy học trực tuyến góp phần nâng cao năng lực sử dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy truyển đổi số để đảm bảo phương châm vừa dạy học, vừa chống dịch. Trước khi bắt tay vào triển khai nhà trường đã dà soát số lượng học sinh, kết quả cho thấy số học sinh có hoàn cảnh khó khăn chiếm khoảng 30% số học sinh toàn trường.

Điều đáng nói ở đây số học sinh không có các phương tiện học trực tuyến ở dải rác các lớp tương đối nhiều. Nhà trường đã triển khai tới toàn thể giáo viên trước hết giáo viên Thu thập thông tin, số điện thoại để tạo nhóm zalo lớp từ sớm. Điều này giúp trao đổi giữa GV và PH được chủ động và kịp thời.

 

gửi link cho phụ huynh để phụ huynh điền tất cả các thông tin về con, hộ nghèo, cận nghèo, sở trường, sở đoản của con, điểm đặc biệt về cơ thể, sức khỏe, tính cách của con, khó khăn của gia đình HS, mong muốn, nguyện vọng của gia đình trong năm học mới với cô giáo. Hướng dẫn học sinh học tập thông qua các ứng dụng khác, kahi thác tối đa các học liệu điện tử của nền tảng hành trang số. Vì vậy các em học sinh chủ động hào hứng và tích cực tham gia học tập. giáo án xây dựng phương án linh hoạt trong giảng dạy, giao nhiệm vụ học tập ở nhà kiểm tra đánh giá thường xuyên theo quy định. Các em học sinh lớp 1,2 việc sử dụng công nghệ thông tin còn chậm nên nhà trường đã huy động sự vào cuộc của cha mẹ học sinh giúp các em có tâm thế học tập  tốt nhất đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục. Đến thời điểm này bắt đầu từ những khó khăn nhà trường cùng với đội ngu giáo viên đã ngày càng làm tốt hơn việc áp dụng công nghệ thông tin trong dạy học đáp ứng với tình hình thực tế hiên nay,đã có 491 học sinh đạt tỷ lệ 90% học sinh tham gia học trực tuyến.. số học sinh còn lại giáo viên giao bài tập cho các em làm. GV đã hướng dẫn các em làm bài qua OLM, giáo viên chấm bài và nhận xét trực tiếp trên ứng dụng. Các em đã sử dụng thành thaojk các ứng dụng khi tham gia học trực tuyến, linh hoạt và nhanh nhậy sử dụng các ứng dụng mạng phục vụ cho việc học tập của các em.

-  Từ những cố gắng trên của cán bộ , giáo viên nhà trường chúng tôi cũng rút ra được bài học kinh nghiêm sâu sắc trong qua trình dạy học trực tuyến đó là.Trước hết giáo viên phát thật sự chịu khó, tìm tòi, thiết kế bài giảng để phục vụ vào tiết dạy hiệu quả.

Sử dụng các phần mềm phù hợp với từng bài học của học sinh.Tạo hứng thú học tập cho học sinh qua việc UDCNTT linh hoạt khai thác học liệu trên hành trang số.

Với tinh thân tương thân tương ái giuwps đỡ đồng nghiệp và các em học sinh  trong đợt dịch này CBVN, Nv nhà trường đã ủng hộ chương trình máy tính cho em, chung tay phòng chống dịch được 6.254.000, ủng hộ cùng ngành 6.500.000

Phụ huynh cũng ủng hộ được 10.010.000

 Mì tôm được 30 kiện, gạo 40Kg.

Ngày 29/11/2021các em học sinh trở lại trường với sự quyết tâm cao của toàn nghành giáo dục, đoàn kết chung sức đồng lòng đẩy lùi dịch covit 19. Song hành với việc học trực tiếp trên lớp các em vẫn được giáo viên các khối lớp cho học trực tuyến nhằm bổ sung những kiến thức các em còn thiếu hút trong quá trình học tập trên lơp. Từ những cố gắng trên của tập thể giáo viên nhà trường và sự đồng thuận của phụ huynh học sinh hy vong rằng nhà trường sẽ hoàn thành mục tiêu của chương trình giáo dục gớp phần hoàn thành thắng lợi năm học 2021 - 2022

Người viết

 Phạm Thị Tần

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập244
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay246
  • Tháng hiện tại1,656
  • Tổng lượt truy cập1,104,122
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi