Giới thiệu về trường tiểu học xã Thanh Luông

Thứ ba - 26/03/2024 03:49

Trường tiểu học xã Thanh Luông năm học 2023 - 2024

Trường tiểu học xã Thanh Luông năm học 2023 - 2024
Nằm trên địa bàn xã Thanh Luông, Ngôi trường Tiểu học duy nhất của xã xinh xắn tọa lạc khiêm nhường trên con đường nối thông với khu sinh thái Hua Pe
Nằm trên địa bàn xã Thanh Luông, Ngôi trường Tiểu học duy nhất của xã xinh xắn tọa lạc khiêm nhường trên con đường nối thông với khu sinh thái Hua Pe, tiền thân là trường PTCS Thanh Luông, Tháng 9/2001 để đáp ứng quy mô ngày càng phát triển của giáo dục và đào tạo trường tiểu học xã Thanh Luông được thành lập.
Đã 22 năm qua, thực hiện lời Bác dạy “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua Dạy tốt – học tốt”, bằng tình yêu nghề cháy bỏng, khao khát thực hiện “Ước mơ xanh” các thế hệ nhà giáo của nhà trường đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, từng bước nâng cấp cơ sở vật chất, cải tạo cảnh quan môi trường sư phạm; xây dựng văn hóa học đường; không ngừng phấn đấu, tích cực nghiên cứu khoa học, đổi mới phương pháp dạy học; trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng GD toàn diện đưa trường TH xã Thanh Luông từng bước phát triển, lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng dạy – học.
Cơ sở vật chất của trường được trang bị đầy đủ, hiện đại. Hệ thống phòng học được trang bị đầy đủ bảng viết, bàn giáo viên, bàn ghế phù hợp với vóc dáng học sinh và các thiết bị khác như tivi, máy chiếu... Ngoài phòng học, trường còn có nhà đa năng để phục vụ các hoạt động chung của trường, phòng công nghệ thông tin, phòng nghệ thuật, phòng truyền thống… cây cảnh xanh tươi đủ màu sắc như đang khoác thêm áo mới cho trường. Đây là minh chứng cho sự năng động sáng tạo của Hội đồng sư phạm, cũng như sự quan tâm của Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương, sự đồng thuận cùng góp công, góp sức của cha mẹ học sinh, tất cả vì sự tiến bộ, vì học sinh thân yêu.
Trường TH xã Thanh Luông  được biết đến là cái nôi bồi dưỡng các hoạt động phong trào cũng như chuyên môn, với đội ngũ thầy, cô giáo tâm huyết và giàu kinh nghiệm, được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tin tưởng. Cùng với quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất đạo đức, nhiệt tình, tâm huyết với sự nghiệp trồng người, Ban giám hiệu nhà trường còn đặc biệt quan tâm đến hoạt động chuyên môn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, như thực hiện nghiêm túc chế độ dự giờ, sinh hoạt chuyên môn; đồng thời, chú trọng đổi mới phương pháp dạy học và thường xuyên kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh nhằm khơi dậy sự hứng thú, tinh thần chủ động sáng tạo trong học tập của học sinh. Ngoài ra, nhà trường còn phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để thống nhất phương pháp giáo dục, cũng như công tác quản lý học sinh. Phong trào văn hóa, văn nghệ luôn được trú trọng nhằm phát triển toàn diện cho học sinh. Liên đội luôn dẫn đàu toàn tỉnh về phong trào Đội.
 Thư viện trường có hàng ngàn đầu sách với đầy đủ mọi lĩnh vực như toán học, tiếng việt, tự nhiên xã hội và con người, các đầu sách khám phá khoa học, nấu ăn, tìm hiểu thiên nhien, con người. Khu vực vệ sinh được bố trí riêng cho nam nữ, sạch sẽ, được dọn dẹp thường xuyên chu đáo, đảm bảo vệ sinh. Năm học : 2022 -2023 nhà trường làm tốt công tác xã hội hóa xây dựng nhà để xe cho học sinh với diện tích rộng gọn gàng, an toàn, có các bác bảo vệ giúp trông giữ và sắp xếp xe cho học sinh.
Hiện nay, Trường TH xã Thanh Luông có gần 500 học sinh và  hơn 30 cán bộ nhân viên trong nhà trường. Các thầy, cô giáo luôn cố gắng trau dồi kiến thức, kỹ năng giảng dạy để đem đến nhiều bài học hay cho học sinh và nâng cao chất lượng giảng dạy, đã đạt được rất nhiều thành tích trong công tác dạy và học, luôn là lá cờ đầu trong các hoạt động phong trào thi đua của huyện nhà.
Trường TH xã Thanh Luông bước vào tuổi …. tràn đầy sức sống. Tự hào về truyền thống nhà trường, phát huy những thành tích đã đạt được, thầy và trò trường TH xã Thanh Luông nguyện đoàn kết, phấn đấu thi đua giữ vững những thành tích trên để nơi đây là tổ ấm yêu thương, tin cậy lớp lớp thế hệ học sinh, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Chính quyền và nhân dân địa phương, là địa chỉ tin cậyvề chất lượng của ngành giáo dục huyện nhà. Ngôi trường thân yêu mãi là nơi chắp cánh cho bao ước mơ, hy vọng của các thế hệ học sinh. Mai này, nếu có xa nơi đây, chắc tôi sẽ nhớ nhiều lắm. Vì vậy, giờ đây tôi luôn cố gắng từng ngày để góp sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển của nhà trường.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,422
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm2,369
  • Hôm nay18,981
  • Tháng hiện tại856,361
  • Tổng lượt truy cập1,098,040
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi