Tuyên truyên phổ biến luật An toàn Giao thông đường bộ cho CB, GV, NV và học sinh nhà trường.

Thứ hai - 30/09/2024 22:27

Tuyên truyên phổ biến luật An toàn Giao thông đường bộ cho CB, GV, NV và học sinh nhà trường.

Năm 2024 tiếp tục với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”An toàn giao thông luôn là vấn đề lớn được cả xã hội quan tâm. Đi khắp nẻo đường gần xa, khẩu hiệu “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi nhà” như lời nhắc nhở, cũng là lời cảnh báo với những người đang tham gia giao thông, hãy chấp hành luật giao thông để đem lại an toàn, hạnh phúc cho chính bản thân và gia đình mình.

     Năm 2024 tiếp tục với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”An toàn giao thông luôn là vấn đề lớn được cả xã hội quan tâm. Đi khắp nẻo đường gần xa, khẩu hiệu “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi nhà” như lời nhắc nhở, cũng là lời cảnh báo với những người đang tham gia giao thông, hãy chấp hành luật giao thông để đem lại an toàn, hạnh phúc cho chính bản thân và gia đình mình.

           Hiện nay an toàn giao thông đang là vấn đề lớn, được cả xã hội quan tâm. Ở nước ta, mỗi năm tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người, bình quân mỗi ngày trên cả nước xẩy ra gần 40 vụ tai nạn giao thông làm chết khoảng 30 người, gây thiệt hại về vật chất hàng nghìn tỷ đồng, chưa kể đến các chi phí cho những người tàn tật và mất khả năng lao động. Trong số những vụ tai nạn đó có rất nhiều các trường hợp học sinh đang trong độ tuổi đến trường, nhiều học sinh sử dụng xe đạp điện, xe máy điện gây tai nạn.
 

           Để  giúp các em có những kiến thức cơ bản khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như mọi người xung quanh. Hôm nay trường tiểu học xã Thanh Luông phối hợp với công an xã tổ chức buổi phổ biến tuyên truyền giáo dục luật giao thông đường bộ cho hơn 400 em học sinh cũng như cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường.
 
          Trong buổi tuyên truyền các em đã được đồng chí: Trung tá TS: Nguyễn Duy Hiệu - Giảng viên học viện cảnh sát nhân dân - Bộ công an, trực tiếp tuyên truyền tới CB, GV, NV và học sinh nhà trường những kiến thức cơ bản về Luật An toàn giao thông đường bộ.
        Thông qua buổi tuyên truyền các em học sinh sẽ có những kiến thức cơ bản về Luật An toàn giao thông đường bộ. Biết điều khiển xe đạp tuân thủ các quy tắc giao thông đối với người đi xe đạp và điều khiển xe trên làn đường bên phải trong cùng. Tuân thủ chỉ dẫn của đèn tín hiệu mà người điều khiển giao thông quan sát trước khi di chuyển hướng.
 
 
                   Hướng dẫn học sinh đi xe đạp an toàn và ngồi sau xe máy an toàn
           Khi đi xe đạp điện, xe gắn máy cần phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm đúng quy cách. Giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, chuyển hướng an toàn. Vượt xe an toàn khi tham gia giao thông, đi đúng làn đường quy định dành cho xe đạp hoặc xe đạp điện. Không được sang phần đường dành cho ô tô, không đi vào phần đường dành cho người đi bộ, không phóng nhanh vượt ẩu, đánh võng lạng lách, không đi xe chở quá số người quy định. Cần phải thực hiện đúng luật, không được đi đường ngược chiều, vượt dải phân cách đi đúng theo và chỉ dẫn.
                                                                                                         Người viết: Phạm Hải Tần

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay275
  • Tháng hiện tại1,685
  • Tổng lượt truy cập1,104,151
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi